Giải đáp thắc mắc bếp từ có tốn điện không?

Bếp từ là thiết bị sử dụng điện để hoạt động, chính vì vậy mà rất nhiều người thắc mắc rằng nó có tốn điện không. Theo bạn thì thế nào? Chúng ta cùng tìm câu trả lời nhé.\

Nguyên lý hoạt động của bếp từ ra sao?

Để bạn hiểu rõ bếp từ có tốn điện không chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của nó. Đây là thiết bị có cấu tạo khác hẳn bếp dòng bếp hồng ngoại, sử dụng từ trường của cuộn dây và dòng điện Foucalt. Chỉ cần dòng điện chạy qua, các bộ phận này hoạt động và sinh ra từ trường làm nóng nồi nấu chín thức ăn. Bếp từ thích ứng với một số chất liệu nồi hoặc nếu không là chất liệu tương thích có thể sử dụng tấm sắt lót dưới, bếp vẫn sẽ hoạt động theo nguyên lý vốn có.

Đặc biệt hơn, dòng bếp này chỉ sinh dòng điện đúng bằng với diện tích của đáy nồi và không thất thoát ra ngoài, không tạo nhiệt lượng cao vì vậy sự thất thoát điện năng được hạn chế tối đa. Hiệu suất sử dụng của bếp từ lên đến 90%, cao nhất trong số các dòng bếp thông dụng như bếp gas, bếp điện, lo vi ba,…vì vậy nên nó phục vụ việc nấu nướng vô cùng nhanh chóng. Nghe tới đây bạn chắc chắn đã bắt đầu hình dung được sự tiết kiệm điện mà bếp từ mang lại.

Bếp từ hoàn toàn tiết kiệm điện tối đa

Một khẳng định có thể chia sẻ cùng bạn là bếp từ hoàn toàn tiết kiệm điện năng tối đa. Bằng chứng được kiểm nghiệm thực tế là để đun sôi 1 lít nước bếp từ chỉ mất hơn 2 phút. Từ đó chi phí cho tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn cũng sẽ ít đi rất nhiều.

Bên cạnh tính tiết kiệm thì bếp từ còn vô cùng an toàn với người dùng. Thứ nhất từ trường bếp sinh ra không ảnh hưởng gì tới người dùng. Thứ hai nhiệt lượng sinh ra cực thấp không gây bỏng bếp. Và vì hoạt động trên nguyên lý từ trường nên bếp rất an toàn với môi trường.

Như vậy khẳng định với bạn rằng bếp từ dùng rất tiết kiệm điện, tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn đúng bếp chính hãng, chất lượng thì mới đảm bảo được điều này. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng bếp từ các đơn vị bán khác nhau, chính vì vậy nên khi mua bạn nên nghiên cứu tìm hiểu kỹ càng, tránh mua phải hàng giả.

Hiện tại ở showroom Titihome của chúng tôi đang bày bán đa dạng các dòng bếp thuộc nhiều thương hiệu trên thế giới. Đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ liên quan và mức giá vô cùng phải chăng. Hơn nữa bạn sẽ được chúng tôi tư vấn kỹ và hướng dẫn sử dụng bếp một cách an toàn và tiết kiệm điện năng. Vậy nên bạn hoàn toàn không phải băn khoăn về việc chiếc bếp mình mua có phải là hàng thật hay không.

Đến đây Titihome đã giải đáp xong thắc mắc của bạn về việc bếp từ có tiết kiệm điện không rồi nhé. Hi vọng bạn sẽ dễ dàng và an tâm hơn khi chọn người bạn đồng hành này trong gian bếp nhà mình.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *